Bác Sĩ Online

Làm Đẹp Chăm Sóc Da Mẹ Sau Sinh Mẹ Bầu Trẻ sơ sinh
  • Khách hàng: Thúy Vy (ĐC: Bạc Liêu - Ngày: 15/09/2016 - 11:11 AM)

    - Tác dụng của mát xa điều trị mụn ?

    Hỏi:

    Mát xa trị mụn có hiệu quả với mẹ bầu không?

    Trả Lời:

    Chào chị Vy,

    Massage với các thảo dược thiên nhiên là cách trị mụn cho bà bầu từ tự nhiên an toàn nhất với thai nhi giúp các mẹ tránh được hiện tượng mụn khi mang thai mà an toàn cho sức khỏe của em bé trong bụng. Đối với bà bầu không thể tùy tiện dùng các loại mỹ phẩm chăm sóc hay thuốc được vì tất cả đều có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, gây nên tình trạng không tốt. Với những thứ từ tự nhiên như dầu dừa, mật ong,…nếu biết cách sử dụng sẽ giúp các mẹ bầu trị sạch mụn duy trì được làn da khỏe đẹp khi mang thai không ảnh hưởng đến thai nhi đấy.

    Trị mụn cho bà bầu bằng dầu dừa

    Dầu dừa đang là một trong những loại nguyên liệu thiên nhiên được các mẹ bầu rất ưa chuộng, vì vừa lành tính, vừa có nhiều công dụng tốt cho làn da như trị rạn da, dưỡng trắng, làm mịn da tự nhiên… Tuy nhiên, có lẽ ít người biết, dầu dừa còn là một bài thuốc trị mụn rất hiệu quả. Do trong dầu dứa có chứa các hoạt chất có tính kháng khuẩn cao, giúp diệt khuẩn gây mụn, chống viêm sưng, đồng thời làm mịn da, làm mờ vết thâm nhờ hàm lượng vitamin E cực cao. Cách sử dụng dầu dừa để trị mụn cũng rất đơn giản, các mẹ chỉ cần thoa đều dầu dừa lên vùng da mụn đã được làm sạch, massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào da trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó bạn rửa lại mặt thật sạch với nước ấm.

    Trị mụn cho bà bầu bằng mật ong nghệ

    Việc sử dụng mặt nạ nghệ mật ong cũng là cách trị mụn cho mẹ bầu an toàn, hiệu quả. Nghệ có chứa hoạt chất curcumin giúp làm sáng da, mờ vết thâm, diệt khuẩn gây mụn khá hiệu quả, dưỡng da trắng hồng tự nhiên. Kết hợp với mật ong – loại chứa nhiều các chất kháng khuẩn, tiêu viêm tự nhiên, loại mặt nạ bằng nghệ và mật ong này giúp bạn vừa trị sạch mụn, vừa xóa mờ vết thâm, vừa dưỡng da sáng mịn, rất đa tác dụng. Bạn chỉ cần lấy 1/2 thìa cà phê bột nghệ, trộn với 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất thật đều. Sau khi làm sạch da, bạn thoa đều hỗn hợp lên da. Để qua đêm, đến sáng hôm sau thì rửa lại mặt với nước sạch.

    Evacares chúc chị luôn khỏe đẹp và thật nhiều niềm vui!

  • Khách hàng: Nhung (ĐC: Long An - Ngày: 15/09/2016 - 10:31 AM)

    - Chăm sóc da sau sinh ?

    Hỏi:

    Làn da sau sinh khi bị rạn và xấu đi thấy rõ, làm thế nào để phục hồi lại trước khi sinh?

    Trả Lời:

    Chào chị Nhung,

    Evacares xin giải đáp thắc mắc của chị như sau:

    1. Vì sao khi sinh con phụ nữ lại bị rạn da?

    Khi cơ thể mang thai đặc biệt trong thời kì cuối của thai kỳ, thì làn da của các mẹ sẽ căng lên để thích hợp với kích thước của thai nhi , chính vì da tự nhiên thay đổi đột ngột căng rộng ra, sẽ hình thành nên các vết rạn da, thường xuất hiện ở vùng bụng dưới của bà bầu. Vết rạn da gây ra do sự thay đổi độ đàn hồi của lớp mô nằm dưới da. Lúc đầu chúng màu hồng, rồi chuyển sang nâu đỏ, tím hay nâu đậm tùy màu da của bạn.    

    2. Vết rạn da có bao giờ biến mất?

    Vết rạn sẽ không bao giờ biến mất nhưng nó sẽ đổi màu sạm nhạt dần và từ từ đổi màu sáng hơn vùng da xung quanh và thời gian phục hồi cũng tùy cơ địa mỗi người vì vậy sau khi sinh, các mẹ cũng nên tích cực dùng DẦU RẠN được làm từ dầu vừng và dầu oliu để làm mờ vết rạn, tái tạo da, cải thiện làn da ở vùng bụng, mông, đùi giúp da phục hồi nhanh hơn.Vậy tại sao phụ nữ mang bầu lại bị thâm đen ở bụng, nách, cổ..?

    Từ tháng thứ tư trở đi, tuyến nội tiết trong cơ thể thai phụ càng biến đổi rõ rệt. Bào thai và nhau thai tiết ra một lượng lớn hormone, làm tăng sắc tố da. Lượng estrogen và progesteron tăng kích thích mạnh việc hình thành các phân tử tiền hắc tố melanin, khiến da sẫm màu.

    Sở dĩ tình trạng đen sạm trông rất “bẩn” này xuất hiện nhiều ở các vị trí dễ nhận thấy trên cơ thể như mặt, cổ, gáy, nách, cổ tay, cổ chân… và một vài nơi “nhạy cảm” khác như bụng, bẹn… vì những vùng da này rất mỏng, tổ chức dưới da lỏng lẻo nên dễ lắng đọng sắc tố đen. Cũng do da mỏng, các sắc tố đen ở đây dễ lộ ra hơn ở các vùng da khác.

    3. Một số cách cải thiện vết thâm do rạn da gây nên

    1. Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày:

    Kem dưỡng ẩm sẽ thêm lên đến 70% các chất dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Khi trọng lượng của bạn đang giảm, kem dưỡng ẩm sẽ giúp duy trì độ đàn hồi. Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm khắp cơ thể mỗi tối trước khi đi ngủ.

    2. Cải thiện chế độ ăn uống:

    Khi mang thai, vòng bụng của các chị em tăng kích thước đáng kể, sau khi sinh, cơ bụng của các chị em chưa trở về trạng thái bình thường nếu không có chế độ dinh dưỡng vận động hợp lý thì sẽ làm cho mỡ tích tụ lại. Vì thế, muốn lấy lại vòng eo thon gọn của mình, trước hết, các chị em phải có chế độ ăn uống hợp lý. Vẫn duy trì chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng để có sữa cho con bú, nhưng các bà mẹ mới sanh cũng không nên ăn quá nhiều chất béo và bổ mà cần duy trì chế độ ăn uống đủ chất, đủ dinh dưỡng, nên ăn nhiều rau xanh và chất xơ để giảm mỡ cho vùng này.

    Nên uống thật nhiều nước để giữ cho độ ẩm trong da. Nước cũng sẽ lọc những độc tố ra khỏi cơ thể bạn, làm cho làn da của bạn khỏe mạnh hơn

    3. Cung cấp kẽm cho cơ thể:

    Thường xuyên cung cấp lượng kẽm vào cơ thể bạn là một giải pháp tích cực có thể giúp các vết rạn da mờ nhanh hơn vì kẽm giúp tăng cường quá trình đổi mới tế bào da. Mặt khác, nó có thể giúp thắt chặt da nhờ một chất làm se nhẹ sẵn có, nhờ vậy duy trì làn da căng hoàn hảo.

    Nguồn thực phẩm tự nhiên chứa kẽm là: nghêu, mầm lúa mì, mè, hạt bí ngô hoặc đậu phộng. Hãy nạp nhiều loại thực phẩm này trong chế độ ăn của bạn một cách thường xuyên là một giải pháp không tốn kém mà rất lành mạnh bạn có thể thử.

    4. Tập thể dục:

    Sau khi sinh khoảng 2 tháng là bạn có thể bắt đầu tập thể dục để lấy lại dáng. Thời gian đầu bạn chỉ nên tập những động tác đơn giản nhẹ nhàng, cường độ tập luyện có thể tăng dần tuỳ theo khả năng chịu đựng của cơ thể. Đối với phụ nữ sinh mổ thì nên kiêng thêm vài tháng.

    Một vài động tác đơn giản giúp bạn lấy lại vòng bụng thon gọn, săn chắc cho bạn:

    – Gập cơ bụng: Bạn nằm xuống sàn, gập đầu gối và chân song song trên sàn. Đặt tay xuống phía dưới, bên cạnh rốn. Lấy cả 2 ngón tay từ 2 bàn tay đặt chúng xuống vùng bụng dưới. Dần dần gập cơ dưới của bạn xuống phía sàn nhưng đừng di chuyển vùng xương chậu. Ưỡn ngực cao lên và nín thở. Một khi bạn cảm thấy các cơ chắc lại thì ngừng gập và bắt đầu lại từ đầu.

    – Đá chân: Nằm xuống dưới sàn, đặt tay xuống phần dưới mông và giữ lưng úp vào sàn. Giơ một chân lên và dần dần hạ nó xuống. Trong khi hạ chân này xuống thì lại từ từ giơ chân kia lên. Bạn nên làm lặp đi lặp lại như vậy trong 3 đợt, mỗi đợt 10 lần

    5. Bổ sung Collagen:

    Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Da có thể căng mịn và chùng nhão là do sự thay đổi về tính chất của collagen. Với làn da, ngoài nhiệm vụ liên kết nó còn có nhiệm vụ tạo sự đàn hồi. Da nhăn một phần cũng là do thiếu hụt collagen, nên sau khi sinh, các chị em nên bổ sung collagen cho cơ thể để giúp tăng sự đàn hồi cho da.

    Những thực phẩm có thể giúp cho sự tổng hợp collagen trong cơ thể như: các sản phẩm từ đậu nành (như sữa đậu nành hoặc tàu hũ), các loại  rau cải xanh giàu vitamin C , những trái cây màu đỏ như cà chua, cà rốt, các loại cá có chưa omega acids cũng giúp cơ thể  tổng hợp ra collagen như cá ngừ, cá hồi.

    Trên đây là một số lời khuyên từ chúng tôi, kính chúc chị nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống!

     

  • Khách hàng: Nhung (ĐC: Long An - Ngày: 15/09/2016 - 10:31 AM)

    - Chăm sóc da sau sinh ?

    Hỏi:

    Làn da sau sinh khi bị rạn và xấu đi thấy rõ, làm thế nào để phục hồi lại trước khi sinh?

    Trả Lời:

    Chào chị Nhung,

    Evacares xin giải đáp thắc mắc của chị như sau:

    1. Vì sao khi sinh con phụ nữ lại bị rạn da?

    Khi cơ thể mang thai đặc biệt trong thời kì cuối của thai kỳ, thì làn da của các mẹ sẽ căng lên để thích hợp với kích thước của thai nhi , chính vì da tự nhiên thay đổi đột ngột căng rộng ra, sẽ hình thành nên các vết rạn da, thường xuất hiện ở vùng bụng dưới của bà bầu. Vết rạn da gây ra do sự thay đổi độ đàn hồi của lớp mô nằm dưới da. Lúc đầu chúng màu hồng, rồi chuyển sang nâu đỏ, tím hay nâu đậm tùy màu da của bạn.    

    2. Vết rạn da có bao giờ biến mất?

    Vết rạn sẽ không bao giờ biến mất nhưng nó sẽ đổi màu sạm nhạt dần và từ từ đổi màu sáng hơn vùng da xung quanh và thời gian phục hồi cũng tùy cơ địa mỗi người vì vậy sau khi sinh, các mẹ cũng nên tích cực dùng DẦU RẠN được làm từ dầu vừng và dầu oliu để làm mờ vết rạn, tái tạo da, cải thiện làn da ở vùng bụng, mông, đùi giúp da phục hồi nhanh hơn.Vậy tại sao phụ nữ mang bầu lại bị thâm đen ở bụng, nách, cổ..?

    Từ tháng thứ tư trở đi, tuyến nội tiết trong cơ thể thai phụ càng biến đổi rõ rệt. Bào thai và nhau thai tiết ra một lượng lớn hormone, làm tăng sắc tố da. Lượng estrogen và progesteron tăng kích thích mạnh việc hình thành các phân tử tiền hắc tố melanin, khiến da sẫm màu.

    Sở dĩ tình trạng đen sạm trông rất “bẩn” này xuất hiện nhiều ở các vị trí dễ nhận thấy trên cơ thể như mặt, cổ, gáy, nách, cổ tay, cổ chân… và một vài nơi “nhạy cảm” khác như bụng, bẹn… vì những vùng da này rất mỏng, tổ chức dưới da lỏng lẻo nên dễ lắng đọng sắc tố đen. Cũng do da mỏng, các sắc tố đen ở đây dễ lộ ra hơn ở các vùng da khác.

    3. Một số cách cải thiện vết thâm do rạn da gây nên

    1. Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày:

    Kem dưỡng ẩm sẽ thêm lên đến 70% các chất dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Khi trọng lượng của bạn đang giảm, kem dưỡng ẩm sẽ giúp duy trì độ đàn hồi. Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm khắp cơ thể mỗi tối trước khi đi ngủ.

    2. Cải thiện chế độ ăn uống:

    Khi mang thai, vòng bụng của các chị em tăng kích thước đáng kể, sau khi sinh, cơ bụng của các chị em chưa trở về trạng thái bình thường nếu không có chế độ dinh dưỡng vận động hợp lý thì sẽ làm cho mỡ tích tụ lại. Vì thế, muốn lấy lại vòng eo thon gọn của mình, trước hết, các chị em phải có chế độ ăn uống hợp lý. Vẫn duy trì chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng để có sữa cho con bú, nhưng các bà mẹ mới sanh cũng không nên ăn quá nhiều chất béo và bổ mà cần duy trì chế độ ăn uống đủ chất, đủ dinh dưỡng, nên ăn nhiều rau xanh và chất xơ để giảm mỡ cho vùng này.

    Nên uống thật nhiều nước để giữ cho độ ẩm trong da. Nước cũng sẽ lọc những độc tố ra khỏi cơ thể bạn, làm cho làn da của bạn khỏe mạnh hơn

    3. Cung cấp kẽm cho cơ thể:

    Thường xuyên cung cấp lượng kẽm vào cơ thể bạn là một giải pháp tích cực có thể giúp các vết rạn da mờ nhanh hơn vì kẽm giúp tăng cường quá trình đổi mới tế bào da. Mặt khác, nó có thể giúp thắt chặt da nhờ một chất làm se nhẹ sẵn có, nhờ vậy duy trì làn da căng hoàn hảo.

    Nguồn thực phẩm tự nhiên chứa kẽm là: nghêu, mầm lúa mì, mè, hạt bí ngô hoặc đậu phộng. Hãy nạp nhiều loại thực phẩm này trong chế độ ăn của bạn một cách thường xuyên là một giải pháp không tốn kém mà rất lành mạnh bạn có thể thử.

    4. Tập thể dục:

    Sau khi sinh khoảng 2 tháng là bạn có thể bắt đầu tập thể dục để lấy lại dáng. Thời gian đầu bạn chỉ nên tập những động tác đơn giản nhẹ nhàng, cường độ tập luyện có thể tăng dần tuỳ theo khả năng chịu đựng của cơ thể. Đối với phụ nữ sinh mổ thì nên kiêng thêm vài tháng.

    Một vài động tác đơn giản giúp bạn lấy lại vòng bụng thon gọn, săn chắc cho bạn:

    – Gập cơ bụng: Bạn nằm xuống sàn, gập đầu gối và chân song song trên sàn. Đặt tay xuống phía dưới, bên cạnh rốn. Lấy cả 2 ngón tay từ 2 bàn tay đặt chúng xuống vùng bụng dưới. Dần dần gập cơ dưới của bạn xuống phía sàn nhưng đừng di chuyển vùng xương chậu. Ưỡn ngực cao lên và nín thở. Một khi bạn cảm thấy các cơ chắc lại thì ngừng gập và bắt đầu lại từ đầu.

    – Đá chân: Nằm xuống dưới sàn, đặt tay xuống phần dưới mông và giữ lưng úp vào sàn. Giơ một chân lên và dần dần hạ nó xuống. Trong khi hạ chân này xuống thì lại từ từ giơ chân kia lên. Bạn nên làm lặp đi lặp lại như vậy trong 3 đợt, mỗi đợt 10 lần

    5. Bổ sung Collagen:

    Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Da có thể căng mịn và chùng nhão là do sự thay đổi về tính chất của collagen. Với làn da, ngoài nhiệm vụ liên kết nó còn có nhiệm vụ tạo sự đàn hồi. Da nhăn một phần cũng là do thiếu hụt collagen, nên sau khi sinh, các chị em nên bổ sung collagen cho cơ thể để giúp tăng sự đàn hồi cho da.

    Những thực phẩm có thể giúp cho sự tổng hợp collagen trong cơ thể như: các sản phẩm từ đậu nành (như sữa đậu nành hoặc tàu hũ), các loại  rau cải xanh giàu vitamin C , những trái cây màu đỏ như cà chua, cà rốt, các loại cá có chưa omega acids cũng giúp cơ thể  tổng hợp ra collagen như cá ngừ, cá hồi.

    Trên đây là một số lời khuyên từ chúng tôi, kính chúc chị nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống!

     

Đặt Câu Hỏi

Đăng Nhập để điền nhanh thông tin bên dưới!

Họ Và Tên *

Địa Chỉ *

Điện Thoại *

Email *

Vấn đề cần hỏi:

Tiêu Đề *

Nội Dung *

Mã bảo vệ*

 

Dịch Vụ Nổi Bật

Dịch vụ Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Dịch vụ Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tạo cảm giác gần gũi, ân cần khi chăm sóc người cao tuổi

DV Chăm sóc mẹ bầu Vip

DV Chăm sóc mẹ bầu Vip

Dịch vụ chăm sóc mẹ bầu toàn diện của MẸ BÉ EVA mang lại trải nghiệm tuyệt diệu và thiêng liêng nhất

DV Chăm sóc Mẹ Bầu Như Ý

DV Chăm sóc Mẹ Bầu Như Ý

Dịch vụ chăm sóc tuyệt vời mang đến cho mẹ bầu sự thư giãn và khỏe khoắn nhất, kích thích bào thai phát triển

DV Chăm sóc mẹ sau sinh Vip

DV Chăm sóc mẹ sau sinh Vip

Liệu trình chăm sóc sau sinh sử dụng bí quyết làm đẹp từ thảo dược thiên nhiên EVA

DV Chăm sóc bé khỏe toàn diện

DV Chăm sóc bé khỏe toàn diện

Dành trọn cảm xúc yêu thương cho bé cùng Evacares

DV Chăm sóc Mẹ đẹp Như Ý

DV Chăm sóc Mẹ đẹp Như Ý

Mang đến cho các bà mẹ sự chăm sóc tốt nhất giúp thư giãn, hồi phục sức khỏe, lấy lại vóc dáng, màu da và tận hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc làm mẹ sau khi sinh.

Quảng Cáo

Facebook